TẠM BIỆT “ LỖI THỜI” VÀ“ CHẬT HẸP”, NHÀ PHỐ “ LỘT XÁC” NGOẠN MỤC, HIỆN ĐẠI VÀ CAO RÁO SAU KHI ĐƯỢC CẢI TẠO

  • Chia sẻ

Ở Sài Gòn, có một thực tế là rất nhiều người không có nỗi một ngôi nhà nhưng ngược lại cũng có rất nhiều ngôi nhà được sở hữu bởi chỉ một người. Chính vì tình trạng “phải” sở hữu nhiều ngôi nhà trong tay nên có nhiều ngôi nhà bị thất sủng, bỏ bê không được chăm sóc. Và rồi, một trong những ngôi nhà bị bỏ quên ấy được chọn để được cải tạo thành tổ ấm cho một gia đình, thì đó cũng là lúc CAT NGHI Interior vào việc. 

Căn nhà cần cải tạo tọa lạc tại đường Lũy Bán Bích Quận Tân Phú thành phố Hồ Chí Minh, quy mô một trệt một lầu, sân thượng với tổng diện tích 280m², được chủ đầu tư mua lại từ lâu nhưng không sử dụng nên đã trở nên cũ kỹ và xuống cấp.

Trên tường có nhiều vết rạn, các mảng tường bị ngấm nước gây ẩm mốc và hoen ố. Các thanh nắm cầu thang gỉ sét và bị hư hỏng.

Thiết kế cũ lỗi thời, sự phân chia giữa các không gian không hợp lý tạo sự bí bách tù túng cho ngôi nhà. Toàn bộ nội thất và hệ thống điện nước trong căn nhà đều không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt.

 Chủ nhà yêu cầu cải tạo nhà cũ từ một trệt, một lầu và sân thượng thành một ngôi nhà mới với quy mô một trệt, hai lầu và sân thượng bao gồm đủ các công năng sử dụng cho gia đình. 

Sau khi khảo sát hiện trạng và tiếp thu yêu cầu từ khách hàng, đội ngũ CAT NGHI Interior đã bắt tay vào thực hiện vào công cuộc lột xác cho ngôi nhà. 

Đặc thù của công việc xây thêm tầng cần được sự thẩm định và cho phép của cơ quan chức năng, đây là bước cực cực kì quan trọng và bắt buộc để xem căn nhà của bạn có đủ điều kiện để nâng tầng hay không. Sau khi được thẩm định và thông qua thì cũng là lúc công trình cải tạo nhà phố Tân Phú được tiến hành.

Với tổng diện tích sàn khá lớn, nhưng vì lối kiến trúc cũ cùng với sự xuống cấp của tường nhà và nội thất tạo ra một cảm giác chật hẹp, khó chịu. Sau khi được cải tạo bằng kiến trúc hiện đại và thông thoáng hơn, căn nhà như được “lột xác” hoàn toàn. 

 

Được cao thêm một tầng, căn nhà trông cao ráo hơn, lang cang bằng sắt gỉ sét  được thay bằng kính cường lực hiện đại, phía trước cửa sổ có thêm bồn cây tạo thêm mảng xanh cho ngôi nhà.

Nền sàn phòng khách được nâng lên bằng với không gian bếp tạo sự rộng rãi và tách biệt với khu vực sân để xe, các chi tiết gỗ được tận dụng tăng sự sang trọng.

Tận dụng vị trí hệ thống nước không đẹp mắt đội thi công tiến hàng thay bằng kệ ti vi dưới cầu thang, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm diện tích.

Gian bếp được được sắp xếp lại, các vách ngăn bất hợp lý được phá bỏ như mở ra một không gian mới, gạch ốp tường cùng hệ đèn trần làm căn phòng sáng hơn, và hiện tại phòng khách đã có thêm một không gian rộng lớn mà gia chủ có thể tùy ý bày trí sắp xếp. 

Để có một không gian mở như thể, việc thi công cải tạo đòi hỏi phải thực hiện cẩn thận và chính xác theo tiêu chuẩn xây dựng, một công trình cải tạo nhà cũ bao gồm 4 hạng mục:

Cải tạo tường nhà

  • Tháo dỡ:  việc tháo dở đòi hỏi thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận để không ảnh hưởng đến kết cấu ngôi nhà.
  • Chống thấm: Tường nhà rấy diễ bị hư hải bởi vì các tác động của thời tiết, cũng như các vi khuẩn nấm mốc. Đặc biệt ở những vị trí gần hệ thống dẫn nước, hay ống nước bị rò rỉ như: phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng bếp,… việc không cải tạo sẽ gây hại đến sức khỏe người ở, cũng như thẩm mỹ của ngôi nhà.
  • Sơn lại: Dù là loại sơn tốt đến mấy thì khả năng bám dính cũng chỉ trong khoảng thời gian nhất định, cho nên hay bị bong tróc, nứt nẻ làm, mất thẩm mỹ cho ngôi  nhà.
  • Trang trí: Nhu cầu đời sống ngày càng tăng cao, cho nên việc xây dựng một ngôi nhà tiện nghi, hiện đại luôn là điều mà nhiều gia đình có nhu cầu. Cải tạo nhà cũ giúp mang tới một diện mạo mới, tạo ra không gian rộng rãi để trang trí theo ý muốn của mình.

Cải tạo ánh sáng

Thiết kế cải tạo nhà cũ đưa ra phương án sửa chữa hiệu quả. Khắc phục tình trạng các ngôi nhà có hệ thống chiếu sáng kém.

Phá bỏ những bức tường có khả năng chịu lực kém, nhằm hạn chế tình trạng gò bó nguồn sáng trong không gian. Nhờ đó, ánh sáng được lan truyền rộng rãi để giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn. 

Cải tạo hệ thống điện nước

Điện nước là hai nguồn năng lượng thiết yếu có tác động trực tiếp tới đời sống con người. Nhu cầu sử dụng điện nước hiện nay ngày một nhiều, nên một hệ thông điện nước bền bỉ được bố trí hợp lý là rất cần thiết.
Tham khảo thêm một số công trình cải tạo khác của CAT NGHI Interior tại đây


Thiết kế nội thất cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong các bước cải tạo nhà cũ. Phong cách thiết kế hiện đại được chọn cho việc cải tạo nhà cũ theo ý muốn của chủ nhà. Sàn nhà và nội thất sử dụng đồ gỗ chủ đạo, sơn tường ấm màu đồng bộ tạo cho chủ nhân sự thư giãn sau một ngày làm việc.

Đường ray sắt vướng víu, dễ gây vấp ngã được loại bỏ, nền buồng tắm được hạ thấp xuống một chút so với nền nhà là giải pháp được ưa chuộng hiện này cho một phòng tắm an toàn.

Nội thất hiện đại, kiến trúc thông thoáng, nâng thêm một tầng, bây giờ căn nhà đã hoàn toàn khác so với trước khi cải tạo và sẵn sàng chào đón chủ nhân của mình. 

Cải tạo nhà cũ là một giải pháp hữu ích và có thể áp dụng cho những chủ nhà không quá dư dã tài chính và muốn giữ lại cấu trúc gốc của ngôi nhà.

Mọi thắc mắc cần tư vấn quý khách có thể để lại thông tin liên hệ tại đây, CAT NGHI Interior sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. 

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.