PHONG CÁCH WABI SABI - XU HƯỚNG THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

  • Chia sẻ

Ý nghĩa của wabi-sabi, triết lý wabi sabi, ứng dụng nội thất và những điều cần biết về phong cách wabi sabi để có không gian như ý.

 

 

 

 

 Wabi-sabi nghĩa là gì?

Wabi sabi là nghệ thuật tìm kiếm vẻ đẹp trong sự không hoàn hảo, nó là sự kết hợp giữa wabi (sự đơn giản và khiêm tốn) và sabi (sự trôi qua của thời gian và vẻ đẹp của tuổi tác). Mừng cái cũ, cái phong hóa và cái không hoàn hảo, đó là một cách sống thể hiện tình yêu thương đối với vạn vật đang sống. Wabi-sabi không phải là một bộ quy tắc, mà là một trạng thái của tâm trí.

 


 

Triết lý của wabi-sabi là gì?

Wabi-sabi là một triết lý của Nhật Bản có từ thế kỷ 15. Nó dường như là một phản ứng đối với các xu hướng chính của thời đại, chủ yếu là trang trí quá mức, sang trọng và sử dụng các vật liệu quý hiếm. Wabi sabi tạo ra sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên và tận hưởng những niềm vui đơn giản của cuộc sống. Nó xoay quanh việc nhận ra tầm quan trọng của việc trở nên thực tế và cố gắng trở nên thực tế trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đó là về việc chấp nhận mọi thứ theo cách của chúng, thay vì dành thời gian để ước mọi thứ trở nên hoàn hảo và đào tạo lại bản thân để tìm ra điều tích cực trong những tình huống kém lý tưởng. .

 

 

Phong cách wabi-sabi (phong cách wabi-sabi)

Phong cách nội thất wabi-sabi truyền cảm hứng cho chủ nghĩa tối giản đặt những người sống trong không gian lên hàng đầu. Nội thất được lựa chọn dựa trên một trong ba yếu tố: tiện ích, thẩm mỹ hoặc hoài cổ (hoặc kết hợp cả ba).

 

 

Bạn sẽ không tìm thấy những món đồ cố tình làm hỏng trong một căn hộ wabi sabi. Nói đúng hơn, vẻ đẹp của mỗi món đồ là sự thay đổi tự nhiên của nó theo năm tháng. Người ta tin rằng mọi thứ chỉ đẹp khi hài hòa với thiên nhiên. Đối với wabi-sabi, đó là tất cả về sự không hoàn hảo.


Trên thực tế, không có nguyên tắc cụ thể nào xác định phong cách nội thất wabi sabi, vì vậy không có khuôn mẫu nào về những gì bạn phải làm để áp dụng nó. Bạn được tự do lựa chọn chất liệu, thiết kế v.v.. vật dụng theo sở thích của mình, cứ để mọi thứ được làm một cách tự nhiên và dễ dàng, ví dụ như bàn ghế gỗ mộc, tủ, cánh phẳng,...

 

 Phong cách thiết kế đặc trưng Wabi-sabi

CAT NGHI Interior mách bạn một số mẹo sử dụng wabi sabi để hoàn thiện không gian sống.

 

Thiết Kế Wabi-Sabi Hoài Niệm

Thay vì bối rối về những đồ nội thất cũ đã và đang được sử dụng nhưng có nhiều vết trầy xước, tốt hơn hết bạn nên xem xét bản chất không hoàn hảo của chúng một cách nghiêm túc. Những dấu hiệu này kể một câu chuyện, đánh dấu thời gian trôi qua; một ý nghĩa không xuất hiện trong không gian của tất cả các mặt hàng mới tinh. Các vết nứt và sự không hoàn hảo phản ánh các mốc thời gian và cách bạn yêu thích mọi thứ.

  

 Đây cũng là khái niệm quan trọng nhất. Thông thường khi thảo luận về thiết kế nội thất, chúng ta nói về cách tạo ra một không gian hoàn hảo hoặc chuyên nghiệp. Trong trường hợp này, mục tiêu của chúng tôi hoàn toàn ngược lại, Wabi-sabi cố gắng tìm ra vẻ đẹp trong những khiếm khuyết hiện có. Với suy nghĩ này, bạn có thể vui vẻ giữ lại vài món đồ cũ như một cách thưởng thức “nghệ thuật”. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu được sự khác biệt giữa việc nắm bắt bản chất của wabi-sabi và loại bỏ thiết kế ra khỏi sự hỗn loạn hàng ngày.

 

 Sử dụng vật liệu tự nhiên

Vì một trong những đặc điểm nổi bật của wabi-sabi là sự kết nối của nó với trái đất, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thiết kế nội thất này dựa vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên. Khi chọn đồ nội thất, hãy chú ý đến vật liệu và ưu tiên các lựa chọn tự nhiên như gỗ và đá.

 

 Khi lựa chọn màu sắc, hãy tìm cảm hứng từ thiên nhiên, chẳng hạn như màu của gỗ, màu của đất, màu của mây tre đan, màu của cây cỏ, màu của hoa, vải tự nhiên. Làm ấm cúng một không gian với những món đồ thủ công mang lại cho không gian một nét duyên dáng đặc biệt.

 Chất liệu và màu sắc tự nhiên dễ dàng kết hợp với nhau, đáp ứng mọi gu thẩm mỹ của các tầng lớp khác nhau. Ví dụ: những người thích phong cách Bắc Âu có thể chọn màu gỗ sáng, những người thích phong cách Địa Trung Hải có thể chọn màu đất nung.

Giữ không gian đơn giản

Khi bạn đã ổn định về chất liệu, màu sắc và phong cách yêu thích của mình, điều quan trọng là phải tìm cách kết hợp chúng. Đối với wabi-sabi, sự đơn giản là chìa khóa. Đồ nội thất wabi-sabi ủng hộ cách bố trí theo cặp trong đó chức năng là trọng tâm.


Bạn có thể thiết kế tủ treo, chọn đồ trang trí như bộ đồ ăn, hoặc đặt một số chậu cây để thêm một chút tươi mát cho không gian.

 

 Loại bỏ sự lộn xộn

Bạn có thể thường xuyên thêm đồ trang trí vào nội thất của mình, nhưng wabi-sabi là về việc loại bỏ những thứ không cần thiết. Bằng cách đó, các mục thực sự quan trọng nổi bật. Đặc điểm của wabi-sabi là bạn không cần phải nỗ lực để tạo ra một không gian đầy màu sắc.

 

 

Ánh sáng

Cố gắng thêm ánh sáng tự nhiên vào không gian nội thất wabi-sabi, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng đèn và nến.

Môi trường thân thiện

Wabi sabi không chỉ là tạo ra một không gian dễ chịu trong nhà bạn. Khi chúng ta thích những thứ không hoàn hảo, chúng ta giảm nhu cầu mua những thứ mới. Điều này sẽ tiết kiệm tiền và bảo vệ môi trường tốt hơn.


 

Thay đổi suy nghĩ của bạn

Wabi sabi chú trọng nhiều hơn vào lòng biết ơn đối với những gì chúng ta đã có, hơn là luôn khao khát những điều mới. Sự thay đổi trong quan điểm này sẽ giúp chúng ta cảm thấy bình yên và hài lòng hơn trong thời điểm hiện tại. Biết được quy luật sinh trưởng, suy tàn của tự nhiên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiên nhiên và cuộc sống.

 

 

Wabi-sabi.Ứng dụng phong cách

Bạn còn chờ gì nữa? Hãy áp dụng triết lý wabi-sabi để tạo ra một ngôi nhà hạnh phúc hơn, có hồn hơn.


 

 Mặc dù wabi-sabi có thể bắt nguồn từ Nhật Bản, nhưng chắc chắn nó không chỉ giới hạn ở một quốc gia. Đó là tất cả mọi thứ có thể được tạo ra từ thiên nhiên. Ở Địa Trung Hải, là những viên đá được cắt thủ công ở lối vào của các nhà thờ cổ và những chiếc ghế gỗ chạm khắc trước các tòa nhà lịch sử. Đây là những chiếc lọ bằng đất sét và thủy tinh được thổi thủ công bởi nhiều thế hệ nghệ nhân. Thời gian trôi qua để lại những dấu ấn, và Wabi-sabi tìm thấy vẻ đẹp trong những dấu ấn đó, chẳng hạn như sự ăn mòn và đổi màu.

 

 

Wabi sabi không chỉ là một phong trào thẩm mỹ của Nhật Bản, nó là một cách sống bằng trái tim hơn là lý trí.


Từ wabi-sabi CAT NGHI Interior nhận ra tầm quan trọng của tính bền vững, vật liệu tự nhiên và sự khéo léo để mang sự sáng tạo vào các sản phẩm thiết kế có hồn.


 

Thiết kế tối giản nhưng chứa đựng tất cả sự ấm áp của kết cấu tự nhiên. Chất liệu tự nhiên không chỉ đẹp mà còn tốt cho bạn và môi trường, có kết cấu thoáng khí giúp điều hòa độ ẩm một cách tự nhiên và không thải độc tố.


Các thiết kế sử dụng màu sắc tự nhiên: đá, xanh lá cây, nâu, gỉ sắt, xám đen,.. hạn chế các màu không có trong tự nhiên.

 


Wabi sabi hướng tới sự đơn giản, bất đối xứng và một câu chuyện nhân văn. Wabi-sabi còn có nghĩa là truyền thống (của một nơi hay của một người). Do đó, mỗi ngôi nhà wabi-sabi đều kể một câu chuyện.


Một phần công việc của kiến trúc sư CAT NGHI Interior là tạo ra những thiết kế làm hài lòng khách hàng. Một số chủ nhà yêu thích căn hộ hoài cổ vì niềm vui mà những kỷ niệm có thể mang lại.


 

Wabi-sabi luxury là những sản phẩm chất lượng cao, phi công nghiệp, bền vững và tự nhiên. Đây là mặt hàng xa xỉ được kỳ vọng sẽ là xu hướng hiện tại và tương lai khi con người hướng đến những lợi ích cho sức khỏe, lối sống lành mạnh.


Phong Cách Sống Wabi-Sabi Trong Ngôi Nhà Việt


Ý tưởng thiết kế wabi-sabi và phong cách Nhật Bản chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một luồng sinh khí mới, mang đến cho bạn căn hộ yêu thích.


 

Wabi-sabi cũng đánh giá cao các dạng vật liệu tự nhiên như đá cuội, cành cây và bình đất sét thủ công, tất cả đều có độ thô ráp, đơn giản và độc đáo nhất định. Tính độc đáo làm cho chúng đẹp, ngay cả khi chúng không hoàn hảo.


 

Chúng ta có thể kết hợp wabi-sabi với truyền thống của đất nước mình, và hoàn thiện một không gian hài hòa với các thiết bị gia dụng hiện đại và phù hợp với văn hóa, thói quen sinh hoạt. Như những thanh xà gỗ chắc chắn tô điểm cho trần và cửa (giữ nguyên vỏ cây), sử dụng gỗ thô, đá mộc, bê tông, mây thủ công, thảm dệt, thảm đơn sắc mang lại sự tươi mới cho căn phòng, mặt gốm truyền thống Thủ công mỹ nghệ, gỗ ghế bọc vải,...


Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.