NỘI THẤT PHONG CÁCH TỐI GIẢN MINIMALIST

  • Chia sẻ

Với nhịp độ cuộc sống ngày càng nhanh, tính cạnh tranh trong công việc ngày càng lớn và mật độ dân số ngày càng tăng, một không gian thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng trở thành điều mà mọi người mơ ước. Đó có lẽ là lý do giải thích tại sao phong cách Minimalist lại đạt được ảnh hưởng và thành công lớn như thế trong trang trí nội thất nói riêng và thiết kế trên toàn thế giới nói chung.

Phong cách Minimalist trong thiết kế nội thất là gì?

Phong cách bố trí nội thất “minimalist” (tối giản) hiện đang rất được ưa chuộng bởi sự giản dị và tinh tế trong không gian mà nó mang lại. Phong cách Minimalist nghĩa là sử dụng những đường nét đơn giản, thật ít chi tiết, giảm thiểu đồ nội thất, mọi chi tiết đều có lý trong vị trí của mình. Trường phái này hiện tại đang cực thịnh ở Châu Âu - cái nôi của trang trí nội thất. Ở Châu Á, Nhật Bản được xem là bậc thầy của phong cách hiện đại và tinh tế này và ta có thể tìm thấy âm hưởng của trường phái Minimalist trong hầu hết các công trình kiến trúc Nhật đương đại lẫn truyền thống.

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế nội thất Minimalist

Less is more - Ít là nhiều. Phong cách tối giản đúng như tên gọi của nó, chú trọng việc giảm thiểu đến tối đa việc trang trí trong không gian nội thất.

Sự sử dụng hạn chế về màu sắc trong trang trí là đặc trưng dễ nhận diện nhất của phong cách này. Thông thường, có không quá ba màu trong không gian nội thất theo phong cách minimalist : một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Các mảng tường trắng được sử dụng rất phổ biến trong phong cách Minmalist như một phông nền trơn nhằm tăng giá trị các đồ đạc xung quanh

Dùng ánh sáng làm nội thất: do hạn chế sử dụng màu sắc trong nội thất, ánh sáng trong phong cách Minimalist được xem như một thành phần trang trí quan trọng để tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ. Việc sử dụng ánh sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên, được chú trọng nhằm nhấn mạnh các khu vực quan trọng và tôn lên các thành phần kiến trúc khác.

Các thành phần trang trí nội thất cũng như vật dụng, bàn ghế được sử dụng ở mức độ tối giản, nhưng vẫn đáp ứng được đòi hỏi về tiện nghi sử dụng. Bàn ghế trong nội thất theo phong cách Minimalist đều có hình dạng đơn giản, hài hoà và hiện đại, được làm nên từ các đường nét không cầu kỳ nhưng tinh tế. 

Minimalist: nên và không nên

Không nên:Có sự góp mặt của các đồ dùng không cần thiết trong các thiết kế và trang trí  trong phòng. Phong cách tối giản bị ảnh hưởng phần nào đó bởi văn hóa Nhật Bản. Mỗi thứ không cần thiết đều không được sử dụng.

Nên làm:Bỏ qua những thứ không cần thiết. Trong phong cách tối giản, điều quan trọng là chỉ sử dụng những thứ cần thiết cho hình thức và chức năng của không gian.

Không nên:Nghĩ rằng bạn có thể cất những đồ đạc lỉnh kỉnh khác

Bởi vì không nên có bất cứ thứ gì thêm vào trong gian phòng của bạn để cất giấu các thứ đồ lỉnh kỉnh không cần thiết phía sau. Tất nhiên, bạn sẽ muốn kết hợp sử dụng các món đồ có tính đa năng, tiện dụng thoải mái (đặc biệt là ở những nơi dùng để thư giãn, chẳng hạn như phòng ngủ), hãy cố gắng lựa chọn các đồ vật kiểu này thật cẩn trọng.

Nên làm: Chú ý về chất lượng

Khi bạn theo phong cách tối giản, bạn cố gắng chọn duy nhất một vật nào đó để bày biện (hãy nhớ, sử dụng ít nhất để đạt hiệu quả tối ưu). Xem xét bạn muốn gợi lên cảm giác như thế nào cho căn phòng, sau đó lựa chọn các yếu tố và đồ đạc tốt nhất cho phong cách của mình. Hãy nghĩ tới sự hiện đại, gọn gàng, tinh tế, sôi nổi.

Không nên: Cố lấp các chỗ trống

Hãy nhớ rằng, tối giản là thu mình trong khái niệm của sự thưa thớt. khi không gian lộn xộn với toàn đồ đạc, dù đồ đạc có đẹp hay không thì nó cũng làm mất đi sự đơn giản tổng thể vốn có của phong cách tối giản.

Nên làm:Hãy tạo ra khoảng không gian thoáng đãng, việc đó làm cho căn phòng có cảm giác dễ thở. Đây cũng là yếu tố quan trọng để làm nền cho các điểm nhấn khác.

Không nên:Đừng đặt xác đồ vật màu sắc sặc sỡ dưới ánh mặt trời. Mặc dù màu sắc có vai trò của mình trong trang trí, tuy nhiên việc sử dụng màu sắc có cường độ cao không phù hợp với phong cách tối giản. Quá nhiều màu sắc sẽ làm rối tổng thể và những chi tiết mà bạn đã chọn rất cẩn thận.

Nên làm:Hãy sử dụng màu đen và trắng, các thành phần cơ bản nhất trong bảng màu, đây là những màu sắc phổ biến nhất được sử dụng trong phong cách tối giản.

Không nên:Đừng thêm thắt các chi tiết một khi bạn thấy nó đã đạt đến độ thẩm mĩ bạn mong muốn. Và bạn cũng nên loại bỏ các yếu tổ không cần thiết cho đến khi không gian trở nên vừa mắt với bạn.

(Tổng hợp và sưu tầm)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.