Melamine, Sức sống mới cho ngôi nhà bạn

  • Chia sẻ

Trong thiết kế nội thất, gỗ luôn là chất liệu được lựa chọn hàng đầu bởi mọi dòng sản phẩm do nó tạo ra đều mang hơi thở của tự nhiên, ẩn chứa sự ấm cúng và sang trọng. Đã một thời gian dài nội thất bằng đồ gỗ luôn giữ ngôi vị độc tôn. Người ta chỉ biết đến gỗ, sử dụng các đồ gỗ như một mặc định tuyệt nhiên, nhắc đến cơ man nào là gỗ pơ mu, gỗ lát hoa, gỗ mun đen… như một yếu tố tạo nên đẳng cấp. Nhưng khi gỗ tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm và những nhược điểm vốn có của nhóm chất liệu này theo thời gian bị bộc lộ, như: cong vênh, mối mọt, hạn chế về kích thước… thì óc sáng tạo của con người lại mày mò, tìm kiếm và cho ra đời vô vàn những chất liệu mới để thay thế đồ gỗ. Và một trong những chất liệu thành công trong sản xuất đồ nội thất phải kể tới là  Melamine.

Cấu tạo Melamine

Những đặc tính ưu việt của Melamine trong việc sử dụng nó vào các sản phẩm nội thất có được nhờ vào cấu tạo đặc biệt:

Melamine cấu tạo gồm 05 lớp: Lớp 1 Overlay (lớp màng phủ bên ngoài) + 2 lớp Decorative Paper (Lớp tạo vân gỗ) + 3 lớp Kraft Paper (Lớp Giấy Nền) liên kết chặt chẽ với nhau bằng keo trong quá trình gia nhiệt tạo nên sự ổn định vững chắc cao.

Lớp Overlay (lớp màng phủ) trên cùng được bao phủ bởi một lớp vật liệu đặc biệt trong suốt (Melamine resins - Keo Melamine), có tác dụng ổn định lớp bề mặt, tạo nên lớp bề mặt vững chắc, chống nước, chống xước, chống va đập, chống phai màu, chống sự xâm nhập của các vi khuẩn và mối mọt, chống lại các tác động của hóa chất và dễ dàng lau chùi và bảo dưỡng.

Lớp thứ 2 (Decorative paper) là lớp phim tạo vân gỗ. Màu sắc và vân gỗ được lựa chọn từ nhiều loại gỗ tự nhiện trong thực tế mang đến cho khách hàng sự hài lòng về các kiểu vân gỗ và màu sắc khác nhau, từ những màu trẻ trung năng động cho đến những màu tối quý phái sang trọng. Dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao (220oC) lớp thứ nhất nỏng chảy và gắn liền với lớp tạo vân gỗ nên bề mặt luôn giữ được màu sắc và vân gỗ không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng.

Lớp thứ 3 (Kraft Paper) là lớp giấy nền bao gồm 3 lớp, mỗi lớp dày 0.2mm. Dưới tác dụng bởi lực ép ở nhiệt độ cao các lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 5 được gắn kết lại với nhau trong suốt quá trình sử dụng. Kraft Paper là lớp giấy được sản xuất trong quá trình kết hợp các hạt giấy và hóa chất trong quá trình gia nhiệt để liên kết các sợi xenlulô mà không làm mất đi đặc tính của xenlulô. Giấy nền Kraft này bền, dai và thô. Định lượng của giấy nền là 50-135 g/m2. Giấy nền thường có mầu nâu hoặc xám, nhưng nếu cần thiết có thể được tẩy trắng bằng hóa chất.

Việc tạo ra Melamine là bước đột phá mới của con người trong ngành sản xuất vật liệu nội thất. Ứng dụng của nó vô cùng đa dạng, từ nội thất văn phòng, nhà hàng, quán ba như vách, vật kiến trúc, vật trang trí, tủ quầy ba cho đến ứng dụng trong nội thất gia đình như: tủ áo, kệ tivi, giá sách, vách ngăn, bàn ghế, tủ bếp... Ưu điểm vượt trội của loại vật liệu này là mầu sắc vô cùng đa dạng, từ mầu vân gỗ tự nhiên cho đến các mầu hoa văn, mầu trơn xanh, đỏ vàng tím...đều sắc nét và sống động, ngoài ra loại vật liệu này còn có các bề mặt mịn, sần, chơn, bóng với khả năng chống xước và chống cháy nhẹ rất ưu việt.

(bài viết có sử dụng tư liệu bên ngoài làm nguồn tham khảo)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.