KIM LOẠI VÀ ÁNH KIM – XU HƯỚNG NỘI THẤT 2016

  • Chia sẻ

Phong cách thiết kế những năm 1950 - 1970 đã và đang trở lại mạnh mẽ trong các bộ sưu tập thời trang thời gian gần đây, và thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ. Cùng với phong cách Metallic, các chất liệu kim loại và ánh kim đang lên ngôi trong năm 2016. Trước kia, kim loại ít khi là chất liệu chính, đa phần chỉ xuất hiện ở dạng kết cấu của sản phẩm nội thất. Nhưng hiện nay, một chiếc bàn hoàn toàn bằng sắt hoặc nhôm, những tủ bếp từ chất liệu đồng mạ crom bóng loáng… thể hiện sự mạnh mẽ, sang trọng ngày càng được ưa chuộng. Ánh sáng sắc lạnh của kim loại đang khơi nguồn cảm hứng mới cho những thiết kế nội thất năm 2016.

Vàng, đồng hay thép đều là những vật liệu được ưu tiên sử dụng, miễn là chúng tạo ra sản phẩm lấp lánh cho ngôi nhà của bạn trở nên thật phong cách. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia về trang trí, bạn chỉ nên sử dụng cho một số ít đồ dùng cố định trong nhà như bóng đèn, ghế ngồi, khung tranh, gương soi,… để tạo điểm nhấn cho không gian. Dưới đây là một số trong những cách nổi bật nhất để kết hợp xu hướng này vào nhà của bạn.

Không quá phô trương

Nhiều người người yêu thích lối trang trí bằng kim loại bóng và muốn mang thật nhiều chất liệu này vào phòng. Tuy nhiên, họ lại không muốn quá phô trương. Trong trường hợp này, hãy lưu ý hơn đến vị trí và cách đặt đồ đạc.
Ví dụ như trong cùng 1 căn phòng cả bàn, tủ và tấm trang trí phía sau tường đều có thể làm bằng kim loại nhưng chúng có độ bóng thấp, không quá bóng loáng.

Kết hợp hài hòa

Hãy suy nghĩ về các kim loại như yếu tố âm – dương bù trừ lẫn nhau  trong thiết kế nội thất. Có thể kết hợp tông màu sáng bóng và mờ, bóng tối và ánh sáng, ấm áp và mát mẻ để tạo sự hài hòa và cân bằng.

Bắt đầu từ chi tiết nhỏ

Không cần phải tốn nhiều chi phí để mạ vàng hay đồng cho tất cả bàn ghế trong nhà mới làm căn phòng đẹp hơn. Chỉ cần một số chi tiết nhỏ nhưng hợp lý là đủ.

Tránh nhàm chán

Đôi khi, sự kết hợp thiếu tinh tế có thể dẫn đến sự rời rạc không ăn nhập trong tổng thể không gian chung. Bên cạnh đó, sự kết hợp theo lối chiết trung, cổ điển có thể sẽ nhàm chán.

Giữ các yếu tố khác đơn giản

Nên tạo nền của phòng, 1 bức tường đơn giản cho không gian có sử dụng vật dụng nội thất kim loại và ánh kim.

(Nguồn: Tổng hợp)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.