Khi sự tinh tế hòa quyện cùng nét giản đơn – Phong cách Minimalism

  • Chia sẻ

Sự kế thừa phong trào nghệ thuật Bauhaus chính là con đường mới của những người nghệ sĩ bác bỏ đi sự lãng phí cùng những xu hướng trang trí thời ngày trước – phong cách Minimalism. Không quá cầu kì phức tạp, nhưng chính bởi sự tinh tế và hợp lý trong mỗi cách bài trí chính là những gì tinh túy nhất để mang đến một không gian chức năng – thẩm mỹ tuyệt vời.

 

Sự ra đời của phong cách minimalism

Phong cách Minimalism theo trường phái tối giản,hiện đại. Người đặt viên gạch đầu tiên định hình nên phong cách này là kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe  với châm ngôn “ Less is more” - không gian đơn giản, gọn gàng, chú trọng tới những đường nét như đường thẳng, đường vuông góc,… Hiện lý thuyết của ông vẫn đang được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế dù đối với những người không chuyên hay không biết nhiều về nguồn gốc của nó. 

KTS Ludwig Mies van der Rohe - NGUỒN: Internet

Đặc trưng cơ bản của phong cách tối giản – Minimalism Style 

Nhiều người tìm đến phong cách này bởi cách sử dụng ánh sáng, màu sắc và thiết kế đường nét tổng thể không gian tinh tế và sáng tạo, mang đến sự thông thoáng nhưng không kém phần thanh lịch cho cả căn nhà.

Tinh tế từ màu sắc – Tôn vinh giá trị tinh thần

Điều tạo nên sự thành công trong không gian sống tối giản đó chính là việc tập trung vào cảm xúc và con người từ đó lấy con người làm nhân vật chủ đạo, tôn vinh giá trị tinh thần. Những đường nét nội thất thường thể hiện sự mộc mạc, màu sắc tiết chế một cách tối đa. Thông thường màu của không gian sẽ được chia thành tỉ lệ 6 – 3 -1 gồm màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn.

 

Tông màu đặc trưng trong không gian nội thất minimalism là những màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng như màu xám kết hợp với màu be hoặc màu trắng. Những sắc thái đơn giản này sẽ tạo sự thoải mái, tươi sáng và trang nhã cho ngôi nhà.

Nét hài hòa trong ánh sáng – nền tảng của sự phóng khoáng

Ánh sáng chính là điểm nhấn đặc trưng của không gian phong cách minimalism. Lưu ý nhỏ rằng, việc sử dụng một nguồn sáng vừa đủ sẽ tạo hiệu ứng đổ bóng một cách hợp lý làm nổi bật lên những đường nét uyển chuyển ở thiết kế nội thất và những góc đặc biệt trong nhà. Một gợi ý là ngoài nguồn sáng tự nhiên, có thể trang trí thêm các loại đèn cây, đèn LED, đèn hắt, đèn trần,  đèn thả trần,… để tạo cảm giác thoải mái, tự do và phóng khoáng hơn cho không gian nhà mình. 

 

Sự tinh khiết trong từng đường nét thiết kế

Phụ kiện và những món đồ nội thất tối giản, tập trung vào chức năng và tính thực dụng. Tránh sử dụng nội thất hay đồ đạc có hoa văn cầu kỳ hoặc quá nhiều chi tiết khi theo đuổi phong cách Minimalism. Thay vào đó, trọng tâm tạo nên “chất” của không gian chính là sự tinh khiết của các đường nét và hình dáng thiết kế.

 

 

Credit: Tất cả hình ảnh sử dụng trong bài viết đều lấy từ công trình thiết kế được thực hiện bởi các KTS. CATNGHI Interior.

 


 

 

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.