COASTAL STYLE LÀ GÌ?

  • Chia sẻ

Sơ lược về phong cách Coastal Style

Phong cách Coastal Style được hình thành từ những ngôi nhà ven biển; tạo được dấu ấn thân thiện, gần gũi và luôn đem lại cảm giác thư giãn thoải mái cho không gian sống. Thiết kế nội thất Coastal Style ấn tượng với sắc màu gắn liền với biển. Màu xanh ngọc, xanh biển, trắng, và màu be gợi sự liên tưởng tới những sắc màu của cát và nước biển. Điều đó tạo nên phong cách thiết kế nội thất phóng khoáng, thân thiện và nhẹ nhàng, thanh khiết. Với biển cả, nắng và gió kết hợp với nhau sẽ đem đến sự dễ chịu và tự nhiên cho mọi không gian. Vì vậy, yếu tố đón gió đón nắng luôn được coi trọng trong việc thiết kế. Áp dụng vào đời sống hiện đại, ở nhiều quốc gia trên thế giới, phong cách này đã có những sự biến đổi nhất định gắn với những địa hình khác nhau. Tuy nhiên, nếu thiết kế nội thất theo phong cách ven biển, việc giữ vững những yếu tố cơ bản về màu sắc, đón sáng, đón gió mới có thể tạo được nét đẹp đặc trưng.

Thân thiện và ấm áp

Nét thú vị trong không gian nội thất ven biển là cảm giác thư thái, bình tĩnh, ấm áp và thân thiện cũng giống như cảm giác khi bạn tới một ngôi nhà ven biển thực thụ. Giữ cho mọi thứ sáng sủa và không quá ngột ngạt bằng cách sử dụng những nội thất bọc vải. Vải phủ trên ghế giúp mọi người có cảm giác thân thiện và được chào đón.

Ánh sáng và màu sắc tự nhiên

Ánh sáng mặt trời tràn ngập khắp nơi trong ngôi nhà ven biển đã khiến cho nội thất bừng sáng và trở nên vui vẻ. Cửa sổ rộng cho phép ánh sáng tràn vào nhà và phản xạ với các bảng màu nhạt tạo nên một không gian tươi sáng. Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất, nhưng vẫn có thể bị bỏ qua nhất. Đó là lý do màu trắng là màu sắc đặc trưng của nội thất ven biển, nó lan truyền và khuếch đại ánh sáng, mang đến sự trong trẻo cho không gian. Khi bạn lựa chọn màu sắc hãy sử dụng những màu sắc lấy cảm hứng từ sắc biển: màu của những đám mây trắng bông, màu nước ngọc lam lấp lánh, màu cát sáng, hay chút màu gỗ úa. Đưa những màu sắc này vào căn phòng bạn sẽ gợi cảm giác trên bờ biển ngay trong căn phòng của mình.

Mang yếu tố bên ngoài vào trong nhà

Nội thất ven biển làm mờ ranh giới giữa trong nhà với thế giới bên ngoài, thậm chí là loại bỏ nó hoàn toàn. Cửa sổ được bố trí khắp nơi, cửa ra vào và cửa sổ mái kính cho phép ánh nắng tràn ngập khắp không gian. Do đó, ngôi nhà Coastal style cần thêm rèm ở những vị trí này, vừa để che nắng những lúc không cần thiết, vừa tạo nên sự mềm mại, duyên dáng cho không gian. Những tấm rèm màu trắng mỏng và nhẹ như sương sẽ khiến bạn cảm thấy như đang thưởng thức một làn gió biển dễ chịu từ bờ biển thổi vào.

Đồ nội thất từ mây tre đan sẽ mang lại cảm giác nội thất bên ngoài - đó là những gợi ý hàng đầu cho phong cách ven biển. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những con sao biển, vỏ ốc vỏ sò để đưa cảm giác từ bên ngoài vào bên trong nhà.

Đồ nội thất

Đồ nội thất giản dị từ những chiếc ghế bành, ghế sofa êm ái đến bàn cà phê bằng gỗ và ghế đẩu làm từ liễu gai dệt gợi lên sự thư giãn và cảm giác thoải mái.

Trong nội thất ven biển, các loại vải rất đơn giản. Chúng có thể là lanh, thảm cotton, những tấm vải màn rèm...Đối với vải bọc, thường là vải lanh, vải bông dày, hoặc vải bông chéo. Vật liệu hữu cơ như cỏ biển, rơm và đay mang lại một sự ấm áp tự nhiên và tính kết cấu cho nội thất ven biển. Một vài chi tiết như dây thừng, mái chèo, ván lướt sóng, phao bơi,... sẽ là những trang trí độc đáo, tạo nên điểm nhấn cho không gian.

Tường ván gỗ

Không có gì quyến rũ và mộc mạc hơn những bức tường ván gỗ khi chúng được sử dụng trong nội thất. Hãy sơn chúng màu trắng, trong phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn… chúng sẽ trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách ven biển.

Tác phẩm nghệ thuật và điểm nhấn

Dùng những đồ đạc ngoài biển để tạo điểm nhấn cho căn phòng: đồ hàng hải, dây đay, hay mô hình về loài chim biển.

Phong cách ven biển không nhất thiết phải có những tấm ván lướt sóng, những chú sao biển; mà nó là vẻ đẹp của phong cách cá nhân - nhẹ nhàng, quyến rũ. Phong cách Coastal Style được xem là một phong cách đem đến sự thoải mái, thư thái cho không gian. Những đặc điểm chủ yếu của phong cách này đều gần gũi với những nét biển cũng như mang đến sự khác biệt trong từng đồ dùng và cách kết hợp nội thất hài hòa. Biển mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc tuôn trào cũng như đắm chìm trong hình thái của nó.

 (Nguồn: Nghiên Cứu và Tổng Hợp)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.