12 cách treo tranh đẹp mắt cho ngôi nhà

  • Chia sẻ

Ngay phía trên ghế sofa

Nếu đặt ghế sofa áp sát tường thì việc treo tranh lên mảng tường trống phía sau ghế sofa là một cách hiệu quả để làm đẹp không gian. Chiều cao đặt bức tranh này: Nếu phòng khách chật hẹp và trần thấp thì nên treo tranh cao lên phía trên để "ăn gian" diện tích cho căn phòng. Nếu diện tích không phải là vấn đề thì tốt nhất nên treo tranh vừa tầm mắt. Vị trí tốt nhất để treo tranh là cao trên ghế sofa một gang tay.

Đừng bỏ qua tỉ lệ giữa ghế sofa và tranh

Một trong những lỗi phổ biến nhiều người mắc phải khi treo tranh trên sofa là chọn tranh sai tỉ lệ. Một bức tranh quá nhỏ hay quá to so với ghế sofa đều khiến việc bố trí và trang trí nội thất của căn phòng trông không cân xứng. Do đó, nên đảm bảo bức tranh có kích thước tối thiểu bằng 2/3 kích thước của ghế sofa. Nếu trường hợp ghế sofa dài gần 3m thì bức tranh treo phía trên sofa nên có độ rộng gần 2m.

Cách treo tranh hoàn hảo

Nếu đóng đinh bức tranh xong lại tháo ra đóng lại nhiều lần vì chưa ưng ý, khiến mảng tường thủng lỗ chỗ, vì vậy nên treo thử bằng giấy trước. Cắt những tờ giấy theo hình dáng của bức tranh rồi dán lên tường bằng băng dính. Với cách này, sẽ chọn được cách treo tranh ưng ý mà không làm tường thủng lỗ chỗ vì đóng đinh nhiều lần.

Nên treo tranh to ở bên trái hoặc dưới cùng

Khi treo nhiều bức tranh một chỗ thì việc cân bằng thị giác giữa chúng rất quan trọng. Khi xếp tranh theo nhóm, chú ý treo những bức tranh to ở bên trái và dưới cùng. Điều đó sẽ giúp tạo sự cân bằng vì hướng ánh mắt nhìn từ trái sang phải . Nếu số tranh là chẵn thì hãy đặt bức tranh to nhất ở giữa.

Nếu treo tranh rải rác khắp phòng

Việc treo tranh trên tường có thể gặp khó khăn khi tường, cửa ra vào và cửa sổ chia tách nó ra thành nhiều phần khác nhau. Khi treo tranh khắp phòng, tránh treo lên cao hoặc xuống thấp mà nên treo ở giữa.

Treo tranh trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ, nên chọn những bức ảnh mang tính cá nhân như ảnh gia đình hoặc ảnh của chính chủ nhân căn phòng. Nếu định treo nhiều bức ảnh thì nên chọn cùng một tông màu, hoặc là đều trắng đen hoặc là đều ảnh màu.

Nên treo tranh theo số lẻ

Khi trưng bày tranh ảnh theo nhóm, hãy chọn số lẻ. Với số lẻ, sẽ có nhiều cách để sắp xếp hơn. Đơn giản nhất là đặt cái to ở trung tâm, còn những cái khác được đặt cân xứng hai bên.

Treo tranh trong bếp

Khi treo tranh trong bếp, cần đăc biệt lưu ý vị trí treo tranh sao cho chúng không bị hư hỏng bởi nước hoặc sức nóng. Có thể đặt tranh ở gần bàn ăn hoặc trên tường xa khu vực nấu nướng.

Chú ý kích thước của tranh với mảng tường trống

Khi quyết định treo tranh trong nhà, cần cân nhắc khoảng trống của bức tường và việc bố trí sắp đặt của căn phòng. Hãy treo những bức tranh nhỏ ở giữa cửa sổ và cửa chính. Nếu treo những bức tranh nhỏ ở không gian quá rộng, trông tranh như bị chìm vào không gian tổng thể.

Tranh ảnh nên phù hợp với phong cách căn phòng

Việc bố trí tranh ảnh nên phù hợp với phong cách trang trí trong phòng. Việc treo tranh cân xứng sẽ thích hợp với phong cách cổ điển và nghi thức, trang trọng. Sự bất cân xứng sẽ mang phong cách hiện đại, cá tính.

Bên cạnh đó, hình ảnh và phong cách của khung ảnh cũng ảnh hưởng đến việc treo tranh. Đối với phòng phong cách cổ điển, nên chọn những hình ảnh cổ điển và thực vật. Đối với những phòng theo phong cách hiện đại nên chọn tranh trừu tượng.

Treo tranh trước tủ sách hoặc đồ vật khác

Treo tranh ảnh trước tủ sách cũng là một cách để trang trí nhà đẹp mắt. Hoặc nếu không, cũng có thể đặt tranh ảnh trước đồ vật khác thay vì mảng tường trống.

Kết hợp tranh ảnh với những đồ trang trí khác

Trưng bày bộ sưu tập tranh ảnh là giải pháp đơn giản để làm đẹp mảng tường trống. Nhưng để bộ sưu tập hấp dẫn hơn, bạn có thể kết hợp nó với lọ hoa hoặc đĩa trang trí... Đầu tiên, cần xác định kích thước của bộ sưu tập này. Đặt thứ đẹp nhất ở giữa tầm mắt. Nếu sử dụng nhiều khung ảnh khác nhau, hãy trải rộng các khung ảnh ra để trông không rối mắt và bức bối.

Nguồn: tổng hợp và sưu tầm

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.