Một Số Phương Pháp Sử Dụng Ánh Sáng Trang Trí Cho Không Gian Phòng Khách

  • Chia sẻ

Ánh sáng trong không gian nội thất không chỉ thể hiện được ý tưởng của nhà thiết kế, mà còn có khả năng thể hiện được tình cảm của gia chủ và tăng thêm sức hấp dẫn cho đồ đạc trong nhà, là yếu tố quan trọng để tạo nên sức sống cho mỗi không gian, mỗi căn phòng trong ngôi nhà của bạn. Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi gặp gỡ giữa gia chủ với khách nên đòi hỏi cần có một không gian gợi mở, và nếu sử dụng ánh sáng đúng cách sẽ góp phần trang trí không gian phòng khách thêm ấn tượng hơn.

Ban ngày, phòng khách nên tận dụng được nguồn sánh sáng thiên nhiên càng nhiều càng tốt. Trong phòng khách nên bố trí các cửa kính lớn để có tầm view rộng, không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hoà giữa thiên nhiên và nhà ở.

Bố trí nguồn sáng cho phòng khách bằng ánh sáng điện vào buổi tối cũng rất cần thiết. Khi dùng nguồn sáng điện phải tạo được không khí ấm cúng, gần gũi. Đèn chính của phòng khách rộng nên là những loại đèn mang đến sự sang trọng như đèn chùm.

Nếu không gian phòng khách thiết kế theo phong cách cổ một chút thì nên sử dụng áng sáng gián tiếp hơn là trực tiếp. Các đèn tuýp có thể được giấu trên trần hắt xuống, đèn hắt treo ở tường hắt ngược lên trần. Ánh sáng gián tiếp sẽ tạo cảm giác chan hoà, thoải mái và không bị chói mắt, đặc biệt là khi xem TV. Trên tường có thể dùng các loại đèn trang trí để chiếu sáng.

Xu hướng hiện nay là trang trí ánh sáng bằng các đèn điện mà không lộ ra bóng đèn. Dùng đèn âm trần, âm tường tạo ra nguồn sáng trang trí từng góc có chủ định. Đối với các loại đèn âm trần thường bố trí các loại đèn bóng tròn, halogen, neon, compact để cho một ánh sáng nền vừa phải.

Gian phòng khách có sofa màu ấm hay sáng nên dùng những cây đèn nhỏ chiếu sáng từng góc để tạo nên sự ấm cúng. Nếu tường sơn sáng màu và có lắp gương lớn thì không cần mắc nhiều bóng đèn. Không nên lạm dụng quá nhiều đèn trong phòng khách, chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng khác nhau.

CNMT.Nguyễn Huy Hoàng - Chi Nhánh THIET THACH Q.Phú Nhuận
(bài viết có sử dụng tư liệu bên ngoài làm nguồn tham khảo)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.