Hội KTS.Trẻ Tp.HCM Là Nơi Tôi Đã Gắn Bó Và Sinh Hoạt Từ Khi Ra Trường Đến Nay

  • Chia sẻ

"Hội KTS.Trẻ Tp.HCM Là Nơi Tôi Đã Gắn Bó Và Sinh Hoạt Từ Khi Ra Trường Đến Nay."
KTS.Trần Tuấn Long - Hội Viên Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam
Công ty CP Đầu Tư Kiến Trúc Xây Dựng THIẾT THẠCH
(Trích từ Tạp Chí Kiến Trúc số Tháng 03-2013)

 

     Trong khoảng thời gian ấy, tôi đã từng bước tạo cho mình một chỗ đứng trên con đường sự nghiệp. Với mong muốn Hội tiếp tục phát triển và luôn là mái nhà để anh em Kiến Trúc Sư chúng tôi có nơi để giao lưu, sinh hoạt và tham gia những hoạt động ý nghĩa, tôi xin đóng góp một vài ý kiến nhỏ để Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam ngày càng vững mạnh, thực sự trở thành mái nhà chung của giới nghề.

     Những Kiến Trúc Sư Trẻ, đặc biệt là những bạn mới ra trường thật sự cần một nơi để học hỏi kinh nghiệm từng những Kiến Trúc Sư đàn anh. Phải chăng Hội cần có sự quan tâm hơn nữa, sâu sát hơn nữa với những thành viên trẻ tuổi, chưa nhiều kiến thức thực tế nhưng đầy nhiệt huyết và lòng yêu nghề! Nếu được, Hội nên tổ chức nhiều buổi giao lưu giữa các thành viên cũ và mới, có sự tham dự của các chuyên gia về lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, của các giảng viên uy tín, của những bậc đàn anh nhiều kinh nghiệm... Có như vậy, Hội mới thực sự là chiếu cầu nối giữa các thế hệ Kiến Trúc Sư, tạo môi trường giao lưu, trao đổi, truyền nghề cho các Kiến Trúc Sư trẻ.

     Hoạt động của Hội nên có nhiều chương trình phong phú hơn nữa. Hội trại Kiến Trúc Sư trẻ tổ chức 2 năm/lần dường như chưa thấm vào đâu so với nhu cầu được gặp gỡ, giao lưu của anh em Kiến Trúc Sư. Tôi nghĩ, Hội nên tổ chức nhiều các hoạt động ngoại khóa như:

- Các hội thảo chuyên đề, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những tình huống xảy ra trong quá trình làm nghề, giải đáp các thắc mắc và cập nhật những thông tin về ngành nghề trong nước và thế giới.

- Các buổi triển lãm chuyên đề, trưng bày các tác phẩm, các ý tưởng thiết kế của các Kiến Trúc Sư. Các Kiến Trúc Sư trẻ có rất nhiều ý tưởng sáng tạo và luôn khát vọng cống hiến những sản phẩm của mình đến với công chúng. Vì vậy đây là cơ hội để các bạn thỏa sức sáng tác và học hỏi, là sân chơi bổ ích để các bạn trau dồi thêm khả năng chuyên môn.

- Có một thực tế: thông tin về Hội chưa đến được rộng rãi với các Kiến Trúc Sư. Dường như hoạt động của Hội chỉ bó hẹp trong phạm vi tương đối nhỏ với số lượng thành viên không nhiều. Điều này hạn chế sức ảnh hưởng của Hội đối với đội ngũ Kiến Trúc Sư. Đội ngũ các Kiến Trúc Sư đang làm việc tại các công ty tư nhân hoặc nhà nước là rất lớn và đa số họ rất mong muốn được tham gia những tổ chức hoạt động chuyên ngành kiến trúc và xây dựng. Nếu thông tin về các cuộc thi, hoạt động ngoại khóa, các hội thảo chuyên ngành... đến được với những Kiến Trúc Sư này, chắc chắn sẽ lôi kéo được nhiều thành viên hưởng ứng và tham gia.

     Hội nên thành lập thêm Câu Lạc Bộ dành cho các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và kiến trúc, mà giám đốc là những Kiến Trúc Sư. Câu Lạc Bộ này sẽ hoạt động theo quy chế, quy định phù hợp với các công ty nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chí của Hội Kiến Trúc Sư Việt Nam. Như vậy, các hoạt động nghề nghiệp vẫn thường xuyên được tổ chức và phát động đến từng công ty, từng Kiến Trúc Sư. Mối liên hệ phải luôn duy trì và vun đắp, thông tin về Hội luôn được truyền tải nhanh chóng. Nếu làm được việc này, quy mô của Hội sẽ được mở rộng và đón tiếp được nhiều thành viên mới tham gia.

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.