Cần Chuẩn Bị Gì Để Có Được Ngôi Nhà Đúng Ý Mình Ngay Từ Khâu Thiết Kế Kiến Trúc

  • Chia sẻ

Xây nhà là một việc rất ý nghĩa và có tầm quan trọng đối với hạnh phúc cũng như sinh hoạt của một gia đình, chính vì vậy, để chuẩn bị cho ngôi nhà sắp được xây dựng, gia chủ thường có nhiều ý tưởng và đưa ra nhiều nhu cầu của mình của với mong muốn ngôi nhà sau này sẽ trở thành tổ ấm cho gia đình. Nhưng để những nhu cầu và ý tưởng của gia chủ được đưa vào ngôi nhà một cách hớp lý và phù hợp nhất thì cần có sự phối hợp làm việc nghiêm túc giữa gia chủ và Kiến Trúc Sư, vì thế, trong công tác thiết kế kiến trúc, gia chủ cần lưu ý  cung cấp cho KTS biết những thông tin sau:

- Đầu tiên cần cung cấp giấy phép xây dựng để giúp KTS có thêm thông tin về khu đất, về giới hạn được phép xây dựng để tránh phải thay đổi chỉnh sửa sau này. Trường hợp gia chủ chưa có giấy phép xây dựng có thể tham khảo thêm thông tin tổng quát về những quy định xây dựng của khu vực mình đang sinh sống, sau đó trao đổi thêm với KTS để được tư vấn, hướng dẫn các điều kiện và thủ tục xin phép xây dựng.

- Kế đến, gia chủ cần cho KTS biết về quy mô cũng như mức đầu tư dự kiến cho ngôi nhà của mình, điều này là cần thiết để KTS định hướng được cách tổ chức không gian kiến trúc cũng như có những phương án phù hợp với kinh phí xây dựng của gia chủ.

- Kiến Trúc Được Hình Thành Từ Nhu Cầu Của Bạn, là điều kiện cần thiết nhất để công trình được hình thành và vận hành một cách hiệu quả nhất. Chính vì vậy, bạn cần cung cấp càng chi tiết càng tốt tất cả những nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của bạn trong ngôi nhà, bao gồm chủ nhà và những thành viên trong gia đình về không gian, trang thiết bị, vật dụng, bố trí hệ thống điện nước... mà ngôi nhà cần đáp ứng.


kiến trúc được hình thành từ nhu cầu của bạn

- Mô tả phong cách kiến trúc bạn thích và muốn áp dụng vào ngôi nhà mình,bạn có thể cung cấp thêm một vài hình ảnh công trình bạn sưu tầm thấy thích và phù hợp với ngôi nhà của mình (ngoại thất - nội thất) việc này cũng giúp kiến trúc sư hiểu rõ hơn về phong cách kiến trúc và gu thẩm mỹ của bạn,để có thể thiết kế theo đúng nhu cầu của bạn.

- Nếu bạn có nhu cầu xem tuổi, hướng nhà, hướng bếp thì nên xem trước và cung cấp những thông tin này cho KTS (nhưng bạn nên lưu ý không nên quá lạm dụng và cứng nhắc, chỉ áp dụng một số yếu tố chính…). Nếu bạn  không có nhu cầu trên thì  hãy để KTS thiết kế theo công năng sử dụng và khoa học kiến trúc.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý: Nhu cầu sử dụng bạn đưa ra phải tương đối phù hợp với quy mô công trình nhằm đạt được tốt hiệu quả sử dụng và hiệu quả thẩm mỹ. Không nên quá áp đặt kiến trúc một công trình khác bạn thấy ưng ý vào nhà mình, vì mỗi công trình kiến trúc đáp ứng nhu cầu của mỗi gia chủ khác nhau, chỉ nên giữ lại những nhu cầu phù hợp có thể áp dụng vào nhà mình. Về thẩm mỹ kiến trúc thì chỉ nên giữ  lại phong cách kiến trúc bạn thấy thích (ví dụ như phong cách kiến trúc cổ điển, bán cổ điển, hiện đại…)

KTS.Lâm Sư Toàn - Chi Nhánh THIET THACH Quận 10
(bài viết có sử dụng tư liệu bên ngoài làm nguồn tham khảo)

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.