CẢI TẠO CĂN HỘ THEO XU HƯỚNG – TỐI GIẢN – TIỆN NGHI

  • Chia sẻ

Khi mà cuộc sống ngày càng bộn bề thì những gì càng hiện đại, tối giản nhất lại càng được ưa chuộng hơn cả. Bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư cũ và đang có ý định sẽ cải tạo lại căn hộ ấy thành một không gian hiện đại tuy nhiên lại chưa biết mình phải chuẩn bị những gì, nên lên kế hoạch từ bước nào? Thấu hiểu được điều ấy, dưới đây CAT NGHI Interior sẽ chia sẻ đến bạn những điều cần lưu ý khi cải tạo hoàn thiện một căn hộ cơ bản theo phong cách hiện đại ! 

Xu hướng thiết kế hiện đại trong các căn hộ ngày nay
Nguồn: Dự án căn hộ Lanmark 81- Land theo phong cách hiện đại

Đặc trưng nhận biết một căn hộ theo phong cách hiện đại

Mỗi một phong cách thiết kế nhà cửa, căn hộ thường chứa những nét riêng đặc trưng. Thiết kế căn hộ theo phong cách retro hay vintage đập vào mắt chúng ta là những họa tiết nổi bật cùng với nhóm màu tươi sáng. Ngược lại, ở một căn hộ hiện đại, sự tối giản lại được ưu tiên lên hàng đầu. Những yếu tố ấy cơ bản gồm phân chia bố cục ánh sáng trong không gian, màu sắc và chất liệu trong từng món đồ decor.

Ánh sáng và không gian

Phân chia không gian và ánh sáng là điều rất được chú trọng trong công cuộc cải tạo căn hộ chung cư. Thông  thường, ta có thể thấy được trong những căn hộ hiện nay sẽ có sự kết hợp giữa không gian phòng khách và phòng bếp. Điều này không những tạo nên sự tối giản về mặt hình thức mà còn tiết kiệm không gian và mang tới sự thuận tiện cho gia chủ.

Sự hài hòa giữa ánh sáng và không gian trong căn hộ hiện đại
Nguồn: Dự án căn hộ Lanmark 81- Land theo phong cách hiện đại

Ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố rất được chú trọng giúp cho không gian của căn hộ trở nên thoáng đãng, thoải mái. Việc tận dụng ánh sáng tối đa sẽ mang lại cho người sống trong không gian ấy trở nên thư thái và tự do hơn hơn. 

Màu sắc

Một trong những ưu điểm khiến người ta mê mệt phong cách nhà cửa hiện đại đó chính là sự tối giản trong màu sắc. Nhóm màu thường được ưu tiên sử dụng cho toàn không gian thuộc màu trung tính. Chúng ta có thể kể đến những màu sắc thường thấy như màu be, trắng, nâu hay đen,… là nhóm màu trung tính phổ biến nhất trong thiết kế không gian nhà cửa, căn hộ

Nhóm màu trung tính thể hiện sự tinh tế của chủ nhân căn hộ
Nguồn: Dự án căn Vinhomes – Park 7 theo phong cách hiện đại của CAT NGHI Interior

Ngoài ra, để không gian của căn hộ thêm phần tinh tế hơn, các kiến trúc sư  không những điều hòa yếu tố màu sắc mà còn tạo những đường khối nhấn mạnh các đặc điểm nổi bật trong cải tạo nội thất chung cư.

Chất liệu trang trí

Khác hẳn với những vật liệu cầu kỳ như đá, nỉ, da,… trong nội thất ở không gian thiết kế cổ điển. Chất liệu mà căn hộ hiện đại trang bị thường có phần linh hoạt hơn. Những món đồ trang trí hay nội thất làm từ kính, gỗ, vải,… lựa chọn cho trang trí căn hộ đều sẽ tôn lên sự sang trọng,đầm ấm.

Chất liệu nội thất, phụ kiện trong một căn hộ hiện đại thường rất đa dạng
Nguồn: Dự án căn Vinhomes – Park 7 theo phong cách hiện đại của CAT NGHI Interior

Kế hoạch cho việc chuẩn bị thi công cải tạo căn hộ

Một vài chủ hộ vẫn đang băn khoăn, không biết lên kế hoạch cho ý tưởng cải tạo căn hộ chung cư cũ hiện có từ đâu. Khi đó, bạn cũng thường mất khá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị, khiến công cuộc cải tạo đến lúc hoàn thiện trở nên chậm trễ hơn. Thấu hiểu được điều đó,chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê những yếu tố cần thiết qua các bước dưới đây, giúp cho việc lên hoạch thi công của bạn diễn ra trơn tru hơn !

Bước 1: Xác định nhu cầu cần cải tạo

Khi mới bắt đầu có suy nghĩ cải tạo lại căn hộ, dựa vào nhu cầu thực tế của gia đình và ngân sách trong khả năng đầu tư, chúng ta nên lập một danh sách chi tiết những hạng mục cần cải tạo. Có thể bạn sẽ có mong muốn cải tạo lại phòng khách, phòng bếp, nội thất,… hay cải tạo hoàn toàn cả căn hộ. Có như thế bạn mới dễ dàng giám sát được tiến độ thi công và thống nhất thời gian hoàn thiện với đơn vị thi công.

Bước 2: Định hình hiện trạng căn hộ nhà bạn

Việc xác định hiện trạng của căn hộ là một trong những bước rất quan trọng trong khi lên kế hoạch cải tạo căn hộ. Tuy nhiên, rất nhiều chủ hộ lại bỏ qua điều này dẫn đến việc hình thành bản vẽ thiết kế và thi công trở nên mất thời gian hơn.

Hình ảnh xác định hiện trạng căn hộ

Tốt nhất, bạn nên khảo sát cẩn thận các khu vực trong căn hộ, mức độ cũ kỹ của từng phòng  và xem xét kỹ lại thiết kế, bản vẽ layout của cả căn. Đặc biệt với các căn hộ đã qua cải tạo nhiều lần thì càng phải chú trọng điều này. Trường hợp không có bản vẽ hiện trạng, hãy kết hợp với đơn vị thiết kế, thi công cải tạo mà minh hợp tác vẽ lại để định hình rõ nên làm gì và không nên làm gì với thể trạng của căn hộ. Sau đó, hãy lập một danh sách chi tiết những gì mà mình sẽ thay đổi. Trong đó có thể là cải tạo một số phần hoặc cải tạo cả căn. Nhờ thế bạn mới có thể dễ dàng ước tính được chi phí cũng như định hình được ý tưởng thiết kế để cải tạo căn hộ của mình

Bước 3: Định hình ý tưởng thiết kế & hoàn thiện

Bạn cần định hình được phong cách căn hộ mà mình đang hướng tới và bày tỏ mong muốn tới chuyên viên thiết kế. Thời gian cho một bản thiết kế cải tạo hoàn thiện căn hộ sẽ diễn ra trong khoảng từ 15 – 30 ngày hoặc hơn, tùy thuộc vào tình trạng mặt bằng và định hướng của chủ hộ.

Bản thiết kế  cần phải được xem xét và chỉnh sửa cẩn thận theo sự thống nhất của chính bạn với đơn vị thiết kế, thi công. Đôi khi ý tưởng của bạn cần phải có tính thực tế và khả thi khi công trình hoàn thiện. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được việc đơn vị thi công căn hộ thực hiện không hợp ý và cũng khiến giai đoạn thi công diễn ra trơn tru hơn.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ, giấy phép sửa chữa theo điều kiện của pháp luật và chung cư

Tất nhiên, khi đã quyết định sống tại chung cư chúng ta cần phải tuân theo các quy định mà ban quản lý tòa nhà đưa ra. Lý do là mô hình sống ở đây không giống như nhà phố hay biệt thự. Nếu bạn đang cần phải cải tạo hoàn thiện lại căn hộ của mình, bạn cần chuẩn bị một số thủ tục bao gồm:

  • Giấy thông báo sửa chữa nhà chung cư được gửi đến quan trị tòa nhà hoặc chủ đầu tư tòa nhà.

  • Giấy phép đồng ý sửa chữa của chủ đầu tư tòa nhà.

Khách hàng cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ những thủ tục đáp ứng được yêu cầu của pháp luật đó là:

  • Căn hộ của bạn đảm bảo an toàn, đã nghiệm thu và đang được vận hành theo đúng qui định.

  • Đã có đầy đủ hồ sơ bàn giao nhà.

  • Đã hoàn thành những hạng mục thi công khác đúng tiến độ dự án.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc chuẩn bị những hồ sơ trên cũng đừng lo lắng. Bởi hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ bạn, đưa ra tư vấn cụ thể hoặc thậm chí xử lý giúp bạn hoàn thành mọi thủ tục giấy phép cần thiết.

Bước 5: Xác định ngân sách cho cải tạo

Ngân sách khi cải tạo căn hộ chung cư cũ tùy thuộc vào mức độ cải tạo, nhưng thường không quá cao. Thế nhưng bạn cũng cần phải chuẩn bị những chi phí dự trù cho những phát sinh khi thi công sao cho hợp với tài chính hiện có của gia đình. Tại một vài trường hợp, bạn muốn trang hoàng thêm cho căn hộ những chi tiết mà không có trong bản vẽ thiết kế trong khi cải tạo. Cũng vì thế mà chi phí cải tạo tăng cao hơn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn hãy có một khoản kinh phí dự trù cho những hạng mục phát sinh mà có thể sẽ không nằm trong kế hoạch.

Gia chủ sẽ cảm thấy kiêu hãnh khi sở hữu một không gian hiện đại đáng mơ ước, nhưng đôi khi cần phải tiết chế trong khả năng của bản thân để tránh khả năng phát sinh những khoản chi ngoài ý muốn.

Bước 6: Tìm kiếm đơn vị uy tín, chốt chi phí và kí hợp đồng

 Nếu tự thiết kế hay thi công căn hộ mà không có nhiều kiến thức chuyên môn sẽ mang lại rất nhiều rủi ro cho chủ hộ. Thế nên, việc tìm kiếm một đơn vị thi công tốt và uy tín là điều rất nên làm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty thiết kế nội thất đáng tin cậy đã và đang đưa ra nhiều ưu đãi, dịch vụ đa dạng, hấp dẫn. Khi lựa chọn những đơn vị như vậy, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn về việc thực hiện những thủ tục rắc rối trong việc chuẩn bị hồ sơ và giấy phép thi công, mức độ chỉn chu của bản vẽ thiết kế hay quá trình thi công thuận lợi, suôn sẻ,…

Khi đã chọn được nhà thầu ưng ý với giá thành phù hợp hai bên sẽ tiến hành ngồi chung ký hợp đồng và bàn về các thỏa thuận cam kết.Trong đó bao gồm những vấn đề như thời gian thực hiện thi công, thời gian hoàn thành hay thời điểm thanh toán cho dự án. 

Một số công ty thiết kế và thi công hiện nay đang đưa ra lợi thế cạnh tranh bằng cách cho phép khách hàng thanh  toán một cách linh hoạt. Bạn có thể chia các khoản tiền để chi trả sao cho phù hợp với tình trạng tài chính của bản thân. CAT NGHI Interior là một trong những lựa chọn đáng tin cậy nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công vừa uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và đặc biệt đưa ra những dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình nhất cho mọi đối tượng đang có mong muốn cải tạo căn hộ. Đến với CAT NGHI Interior, bạn hoàn toàn có thể hài lòng không chỉ ở cung cách làm việc, mức độ hoàn thành của dự án, bản vẽ thiết kế hiện đại,… mà chính bạn còn có thể chủ động trong yếu tố chi trả, giúp việc quản lý tài chính của bạn trở nên tốt hơn.

Xem Thêm: Liên hệ thi công căn hộ chung cư cùng CAT NGHI Interior

Một vài hình ảnh thi công căn hộ hiện đại CAT NGHI Interior thực hiện

Dưới đây là một số hình ảnh cải tạo căn hộ mà Cát Nghi đã thi công. Dựa vào ý tưởng và mong muốn của chủ hộ, Cát Nghi Interior đã tạo dựng bản vẽ thiết kế đồng thời đưa ra những phương án cải tạo, phân bổ bố cục cho từng khu vực trong căn hộ. Phòng khách và phòng bếp của căn hộ được tối ưu hóa nhằm tiết kiệm không gian sinh hoạt cho gia đình.


Phân chia không gian mở với ánh sáng tự nhiên
Nguồn: Dự án Vinhome Grand Park, Quận 9, theo phong cách căn hộ hiện đại

 

 

Khu vực giải trí tối giản cho cả gia đình
Nguồn: Dự án Vinhome Grand Park, Quận 9, theo phong cách căn hộ hiện đại


 

Phòng bếp hiện đại – tối giản - ấm cúng
Nguồn: Dự án căn hộ Midtown Sakura Park – 2PN, diện tích 80m² theo phong cách hiện đại 

 


Phòng ngủ với gam màu trung tính tối giản
Nguồn: Dự án Feliz En Vista  - Quy Mô: 3PN - 104m² theo phong cách bán cổ điển

 

Một góc phòng khách kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên
Nguồn: Dự án căn hộ hiện đại Kingdom 101 với 3PN - 100m²

 

Phòng khách cùng tone màu xám trắng sang trọng
Nguồn: Dự án căn hộ hiện đại Vista Verde với 2PN – 85m², thi công hoàn thiện nội thất

Phong cách thiết kế hiện đại đang ngày càng thân thuộc hơn với người dân đô thị phóng khoáng, cởi mở, khơi nguồn cảm hứng cho đời sống tự do. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch thi công, cải tạo căn hộ chung cư mơ ước diễn ra thuận lợi hơn ! 
 

Gửi cho CAT NGHI bất cứ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần được tư vấn hỗ trợ, Chúng tôi sẽ phản hồi Bạn trong
thời gian sớm nhất!

CTY CỔ PHẦN KT - XD - NT CÁT NGHI

Thành lập và hoạt động theo giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0311699711 do Sở Kế hoạch & Đầu tư Tp. HCM cấp vào ngày 06/04/2012, đăng ký thay đổi lần 3 ngày 03/01/2019

hệ thống thương hiệu


  • CAT NGHI Interior Quận 10

    • V12B Hương Giang, P.15, Q.10, TP.HCM
    • ĐT: (028) 6299 7002
    • MST: 0311699711
  • CAT NGHI Interior Thủ Đức

    • 129 Quốc Hương, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM
    • ĐT: (028) 73003378
  • CAT NGHI Factory

    • 74/15 ấp Dân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, H.Hóc Môn
    • ĐT: (028) 3713 1900

2012 @CAT NGHI Interior - Thương hiệu thuộc THIET THACH Group. .

 

Liên hệ tư vấn / Báo giá

Quý khách vui lòng cung cấp thông tin để CAT NGHI liên hệ hỗ trợ nhanh nhất.